“ผมสั้น+หน้าม้ายาว” จัดทรงยังไงให้หน้าดูเล็ก ทัดหูหรือไม่ทัดหูดี?

พูดถึงผมหน้าม้ายาว ถ้าจะว่ากันจริง ๆ แล้วก็มีหลายแบบหลายสไตล์มาก ซึ่งการปรับความสั้นยาวของผมหน้าม้ายาวที่อยู่รอบกรอบหน้าของเราก็เป็นจุดสำคัญที่ช่วยปรับลุคของเราได้เช่นกัน ดังนั้นคราวนี้เราเลยจะมาเปรียบเทียบให้ดูผมหน้าม้าที่สั้นและยาวว่าจะมีผลทำให้ใบหน้าของเราดูเปลี่ยนไปยังไงบ้าง

ผมหน้าม้าที่สั้นจะช่วยให้ได้ลุคท่ีดูสบายตา และสามารถจัดทรงได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ความยาวของผมหน้าม้าเป็นตัวกำหนดอิมเพรชชั่นที่ดีมาก ถ้าอยากได้ลุคที่ดูเป็นผู้ใหญ่ ผมหน้าม้าที่ยาวลงมาถึงแก้มก็จะเหมาะ นอกจากนี้การปล่อยให้ผมหน้าม้ายาวลงมาด้านข้างใบหน้าทั้งสองข้างก็สามารถช่วยอำพรางใบหน้าบางส่วนและทำให้หน้าดูเล็กลงได้ แต่ถ้าเปลี่ยนมาเอาผมทัดหู ก็จะเป็นการเปิดหน้าทำให้ได้ลุคที่สะอาดและสบายตาและเพิ่มความโดดเด่นให้กับใบหน้ายิ่งขึ้น

ตัวอย่างทรงผมสั้น-หน้าม้ายาวทัดหูไว้บางส่วน

ผมด้านหลังตัดให้สั้นตามแนวคอ ผมส่วนที่อยู่เลยใบหูไปด้านหน้าตัดให้เทลงไปข้างหน้าเล็กน้อย ความยาวผมหน้าม้าคงไว้ให้ยาวระดับแก้มเพื่อให้ทัดหูได้และเชื่อมต่อกับผมด้านข้างอย่างเป็นธรรมชาติ ทรงผมโดยรวมตัดไล่ระดับแบบ gradation ด้านบนให้ทุยและพองเล็กน้อย กับตัดซอยอีกนิดหน่อย ส่วนสีผมเป็นสีน้ำตาลเบจความสว่างระดับ 7 ช่วยให้ได้ลุคที่ดูเรียบหรูแบบผู้ใหญ่

การเป่าและไดร์ผมถือเป็นสิ่งสำคัญมากต่อการจัดทรงผมสั้น เริ่มจากเป่าด้านบนสุดของศีรษะฝั่งขวา แล้วเปลี่ยนมาเป่าทางซ้ายเพื่อให้ผมด้านบนยกตัวขึ้นและดูพองไม่ลีบแบน จากนั้นใช้ที่หนีบผมไฟฟ้าม้วนผมหน้าม้าให้โค้งเล็กน้อย ใช้แว็กส์เนื้อเบาบางจัดทรงเพิ่มวอลุ่มตั้งแต่ตอนกลางลงมาถึงปลายผม 

ทรงนี้จะปล่อยผมด้านข้างให้ปรกข้างแก้มโดยไม่ทัดหูก็ได้ หรือว่าจะทัดหูเพื่อให้ได้ลุคที่แตกต่างออกไปก็ได้เหมือนกัน เรียกได้ว่าเป็นทรงผมที่มีลูกเล่นเยอะ สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายสไตล์ไม่ซ้ำในแต่ละวันเลยค่ะ เพื่อน ๆ ที่ลังเลว่าจะตัดหน้าม้าหรือว่าปล่อยยาวดี ลองตัดผมหน้าม้ายาวดูสิคะ ไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งแบบสุดโต่งก็ผมสวยได้นะ

ที่มา: biteki

Related TIPS

  1. スマホでバンコク美容室に24時間Web予約できます。

  2. จะปังหรือพัง…ทรงผมนี้แหล…

  3. ประกาศวันหยุดสิ้นปีและปีใหม่