3 ข้อดีของการไว้ผมสั้น ที่จะทำให้คุณอยากวิ่งไปร้านทำผมเดี๋ยวนี้เลย!

เดี๋ยวนี้เริ่มเห็นสาว ๆ หันมาไว้ผมสั้นกันเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าไปถามช่างทำผมก็จะรู้เลยว่ามีลูกค้าผมยาวมาเปลี่ยนลุคเป็นผมสั้นกันเยอะมาก สำหรับใครที่อยากลองเปลี่ยนมาไว้ผมสั้นแต่ยังไม่มั่นใจ ลองมาดู 3 ข้อดีของการไว้ผมสั้นกันค่ะ

1:จัดทรงง่าย

หลายคนพอได้ลงตัดผมสั้นแล้วต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “จัดทรงผมง่ายมาก!” จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยไว้ผมยาวแล้วเปลี่ยนมาไว้ผมสั้นเหมือนกัน ขอยืนยันเลยค่ะว่าจริงที่สุด!

หลังสระผมเสร็จแค่เป่าผมให้แห้งไม่ต้องเซ็ทไม่ต้องไดร์ใด ๆ ทั้งสิ้น อาจจะแค่ใส่แว็กซ์เพิ่มนิดหน่อยเพื่อช่วยจัดทรงเป็นอันจบ! ถ้าอยากเพิ่มวอลุ่มก็แค่ใช้ที่ม้วนผมไฟฟ้าม้วนที่โคนผมหน่อยเดียวแค่นั้น เบ็ดเสร็จใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีเท่านั้นเองค่ะ ใครที่ปกติทำผมไม่ค่อยเก่งลองไว้ผมสั้นดูชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะ!

2:ดูแลง่าย

สาว ๆ ผมยาวต้องมีโมเม้นที่น่าเบื่อหน่ายตอนเป่าผมกันมาบ้างไม่มากก็น้อย เป่าเท่าไหร่ผมก็ไม่แห้งสักที นอกจากน่าเบื่อแล้วยังเสียเวลาอีกต่างหาก เพียงแค่เปลี่ยนมาไว้ผมสั้นเพื่อน ๆ จะสามารถลดเวลาในการเป่าผมไปได้เยอะเลยค่ะ! แถมบางทีขี้เกียจก็ปล่อยให้แห้งเองได้อีกแน่ะ (อย่าทำบ่อยนะไม่ดี ๆ)

3:ดูดีมีสไตล์

ทรงผมสั้นเป็นทรงที่ชวนให้รู้สึกว่า “ดูดีมีสไตล์” ไม่น้อยเลยว่าไหมคะ อย่างหลาย ๆ คนที่เคยไว้ผมยาวมาตลอด พอตัดผมสั้นปุ๊บก็ดูสวยเก๋ทันสมัยขึ้นมาในทันที

รู้หรือเปล่าคะว่าผมสั้นนี่แหละที่ดึงตัวตนที่แท้จริงของเราออกมาได้มากที่สุด ผมสั้นช่วยดึงจุดเด่นของทั้งรูปหน้าและธรรมชาติของผมออกมาให้เห็นได้อย่างเด่นชัด ในขณะที่การไว้ผมยาว ๆ กลับเป็นการซ่อนตัวตนที่แท้จริงของเราไว้อย่างน่าเสียดาย

เป็นยังไงบ้างคะ อ่านมาถึงตรงนี้ สาว ๆ ผมยาวเริ่มอยากลองเปลี่ยนลุคมาไว้ผมสั้นดูบ้างหรือยัง? ไม่แน่นะพอลองตัดผมสั้นแล้วอาจจะติดใจจนไม่กลับไปไว้ผมยาวอีกเลยก็ได้!

ที่มา: gatta-media

Related TIPS

  1. ขอบคุณคุณพัชจากเพจ Tiny Pach

  2. สีไหนกำลังใช่? ทรงไหนกำลังมา? …

  3. Point สำคัญอยู่ที่การเป่าผม!! …