3 ข้อห้ามในการจัดทรงผมสั้นที่ช่างทำผมฝากมาบอกถ้าไม่อยากให้ดูหัวโต!

ปีนี้ผมสั้นกำลังมาแรงทีเดียวค่ะ ซึ่งทรงผมสั้นเนี่ยถ้าเทียบกับผมยาวแล้วเป็นทรงที่ทำให้เห็นรูปหน้าและทรงของศีรษะได้ชัดกว่ามาก ดังนั้นการจัดทรงผมจึงต้องคำนึงถึงความสมดุลโดยรวมด้วย วันนี้เราเลยจะมาพูดถึงข้อห้าม 3 ข้อในการจัดแต่งทรงผมสั้นถ้าไม่อยากให้ดูหัวโตกันค่ะ

ข้อห้าม 1: เซ็ทวอลุ่มมากเกินไป

เวลาที่เพื่อน ๆ จัดแต่งทรงผมควรจะระวังไม่ให้ศีรษะดูโตมากเกินไป แล้วก็ระวังอย่าทำให้ทรงผมดูเป็นสี่เหลี่ยมด้วย การเซ็ทวอลุ่มให้สมดุลเป็นสิ่งสำคัญมาก ซึ่งข้อนี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะทรงผมสั้นอย่างเดียวนะคะ

ข้อห้าม 2: ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมเลย

บางคนอาจจะไม่ชอบให้ผมเหนียว ๆ แข็ง ๆ แต่การใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมแค่นิดหน่อยโดยเน้นที่ปลายผมก็เพียงพอที่จะทำให้ผมของเราสวยขึ้นแล้ว ในทางกลับกันถ้าเราไม่ใช้อะไรแต่งผมเลยอาจทำให้ปลายผมชี้ฟูและทำให้ดูหัวโตได้ แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์แต่งทรงผมประเภทน้ำมันหรือแว็กซ์ไฟเบอร์เนื้อเบาบางก็ได้ค่ะ

ข้อห้าม 3: ใช้ที่ม้วนผมไฟฟ้าม้วนบริเวณปลายผมมากเกินไป

สาว ๆ ที่มีผมตรงหรือว่าผมทื่อ ๆ ไม่ค่อยพลิ้วไหวแนะนำให้ม้วนผมดูค่ะ แต่ว่าการม้วนผมเองก็มีข้อควรจะวังคือไม่ควรม้วนเยอะเกินไป โดยเฉพาะการม้วนที่ปลายผม เพราะจะทำให้ผมม้วนมากองรวมกันอยู่รอบใบหน้าและทำให้หน้าของเราดูทื่อได้ ม้วนแค่พอดี ๆ ให้ผมเป็นลอนเบา ๆ พลิ้ว ๆ ก็พอ

สำหรับผมสั้นแล้ว แน่นอนว่าวิธีการตัดผมคือสิ่งสำคัญที่สุดในการกำหนดลักษณะทรงผมของเรา แต่ว่าการจัดแต่งทรงผมเองก็มีความสำคัญในระดับที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน เมื่อรู้ข้อห้าม 3 ข้อนี้แล้ว สาว ๆ ผมสั้นก็สามารถสนุกกับการจัดแต่งทรงผมได้อย่างสบายใจแล้วล่ะค่ะ!

ที่มา: gatta-media locari

Related TIPS

  1. ขอบคุณคุณพัชจากเพจ Tiny Pach

  2. 4 STEPS มัดผมครึ่งหัวอย่างง่าย…

  3. HOW TO: มัดผมหางม้าแบบที่ผมสั้…