สีไหนกำลังใช่? ทรงไหนกำลังมา? 4 เทรนด์ผมญี่ปุ่นมาแรงช่วงท้ายปี 2018

ช่วงนี้ที่ญี่ปุ่นเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงเต็มตัว อากาศเริ่มค่อย ๆ เย็นลงบ้างแล้ว แน่นอนว่าแฟชั่นทั้งเสื้อผ้าหน้าผมก็เปลี่ยนรับกับฤดูกาลใหม่ด้วย เรามาดูกันว่าเทรนด์สีผมและทรงผมที่กำลังมาแรงที่ญี่ปุ่นตอนนี้มีอะไรบ้าง

2 สีมาแรงแซงโค้ง เรียบหรูรับฤดูใบไม้ร่วงสไตล์ผู้ใหญ่

1. Khaki Greige (ภาพซ้าย)

พูดถึงฤดูใบไม้ร่วงก็ต้องเป็นสีออกน้ำตาล ๆ ส้ม ๆ เนอะ เทรนด์สีผมปีนี้ก็เลยเป็นสี Khaki Greige ค่ะ คำว่า Greige นี้มาจาก Grey+Beige สีที่ได้ก็จะออกน้ำตาลกากีปนเทาหม่น ๆ แต่ไม่เข้มมาก เป็นสีที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลโดยที่ไม่แข็งกระด้างเกินไปค่ะ 

ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาสาวญี่ปุ่นจะนิยมผมสีสว่าง ๆ แต่พอเข้าฤดูใบไม้ร่วงปุ๊บ โทนผมสีเข้มขึ้นมาหน่อยจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และใครที่ทำสีสว่างไปก่อนหน้านี้ก็จะเข้าร้านทำผมไปเปลี่ยนสีผมกัน สำหรับสี Khaki Greige นี้ ถึงจะเป็นโทนสีเข้ม แต่ว่ายังคงความอ่อนหวานนุ่มนวลอยู่ เหมาะกับแฟชั่นสาวสไตล์เลดี้สุด ๆ เลยล่ะค่ะ

2. Maroon Beige (ภาพขวา)

สีถัดมาที่อยากแนะนำให้ลองคือสี Maroon Beige เป็นสีน้ำตาลที่ไม่ออกแดงจนเกินไป คล้าย ๆ กับสีของลูกเกาลัด ใครที่อยากเพิ่มความโปร่งใสให้กับเส้นผมต้องลองสีนี้ค่ะ

เทียบกับสี Khaki Greige แล้ว สีนี้จะออกน้ำตาลแดงมากกว่า และช่วยให้ผมแลดูเป็นประกายเงางามได้อีกด้วย สาว ๆ ที่ชอบใส่ชุดกระโปรงหรือแต่งหน้าหวาน ๆ ต้องลองค่ะ เหมาะมากบอกเลย

2 ทรงผมมาแรงแซงโค้งรับใบไม้ร่วง 2018

1. Nuance Maki (ภาพซ้าย)

ทรงนี้เป็นทรงม้วนผมก็จริงแต่ว่าไม่ได้ม้วนหมดจากโคนจรดปลาย แค่ม้วนนิด ๆ หน่อย ๆ ปล่อยลอนให้คลาย ๆ แบบเป็นธรรมชาติเท่านั้นเอง เพราะถ้าม้วนผมแน่นจะทำให้ดูเหมือนตั้งใจม้วนมากเกินไปและดูแข็งกระด้างได้ จุดสำคัญคือให้ม้วนลอนเบา ๆ พอขยับตัวผมก็จะพลิ้วไหวไปตามลมสวย ๆ ค่ะ เป็นทรงที่ให้เพิ่มเสน่ห์ให้สาววัยทำงานได้มากทีเดียว

2. Oudo Straight One Curl (ภาพขวา)

ใบไม้ร่วงปีนี้ต้องยกให้ทรงนี้เลย แม้แต่สาว ๆ ที่จัดเต็มกับแฟชั่นหลุดโลกในหน้าร้อน พอเข้าฤดูใบไม้ร่วงก็หันมาคุมโทนด้วยทรงนี้กันเยอะเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะตรง one curl นี่แหละที่เด็ด แค่ม้วนปลายผมให้งุ้มนิดเดียวก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับทรงผมยาวตรงได้ง่าย ๆ แถมยังทำให้ได้ลุคสไตล์สาวหวานอีกด้วย

เป็นยังไงบ้างเอ่ย สาว ๆ คนไหนกำลังเบื่อทรงผมหรือสีผมปัจจุบัน ลองเปลี่ยนลุคเป็นสาวญี่ปุ่นรับช่วงท้ายของปีนี้ดูสิคะ ถึงเราจะไม่มีฤดูใบไม้ร่วงก็ทำได้นะ เอาบทความนี้ไปเปิดให้ช่างทำผมดูได้เลยจ้า

ที่มา: gatta-media

Related TIPS

  1. สวัสดีปีใหม่ 2018 あけましておめでとうござ…

  2. ขี้เกียจตื่นมาม้วนผมตอนเช้า…

  3. スマホでバンコク美容室に24時間Web予約できます。