ผมขาวบุกก็ไม่หวั่น! เลือกสีผมปิดผมขาวสีไหนให้ดูสวย?

“ผมขาว” อาจไม่ใช่สิ่งแรก ๆ ที่เรานึกถึงในวัยสาว แต่เมื่อเวลาผ่านไป กว่าจะรู้ตัวพอส่องกระจกอีกทีเราก็ได้เจอะเจอกันซะแล้ว… แทนที่จะมัวแต่หัวเสียกลุ้มใจกับผมขาว เรามาพลิกวิกฤตินี้ให้เป็นโอกาสด้วยการใช้ประโยชน์จากผมขาวในการปรับเปลี่ยนสไตล์ผมของเราให้ดูสวยโดดเด่นยิ่งขึ้นกันดีมั้ยคะ?

■:ความสว่างที่ทำให้ผมขาวดูสวยได้

ผมขาวจะดูสวยน่าดึงดูดได้ก็ด้วยความสว่างของสีผมค่ะ ซึ่งระดับความสว่างที่เหมาะสมคือสว่างนิด ๆ โดยปรับให้สีผมที่เป็นฐานโดยรวมทั้งหมดสว่างขึ้น อย่างเช่นสีน้ำตาลสว่างแบบธรรมชาติที่ดูกลมกลืนไปกับผมขาว เป็นต้น หรือถ้าพูดภาษาช่างทำผมก็คือความสว่างที่ระดับประมาณเบอร์ 8 (จากชาร์ตวัดระดับความสว่างของสีผมที่ร้านทำผม) ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะที่สุดค่ะ

■:สีผมที่ดูดีบนผมขาว

การเลือกสีผมที่เหมาะสมจะช่วยให้ผมขาวของเราดูสวยน่ามองขึ้นได้ สำหรับสีที่อยากแนะนำคือ “สีโทนอุ่น” ที่ช่วยเพิ่มความเป็นผู้หญิง อย่างเช่นสีโทนแดงที่ทำให้ผมดูเงางามเหมือนสีเลือดฝาดนั่นเอง และถ้าเพิ่มโทนแอชหรือแมตเข้าไปอีกละก็จะยิ่งช่วยให้ผมดูโปร่งใสมากยิ่งขึ้นด้วย

■:สไตล์ผมที่ช่วยให้ผมขาวดูสวยได้

นอกจากการทำสีผมธรรมดาแล้ว การทำไฮไลท์, โลว์ไลท์ รวมถึงสไตล์การทำผมเองก็มีส่วนช่วยให้ผมขาวดูสวยเป็นธรรมชาติได้ การทำไฮไลท์เสริมการทำสีผมทั้งศีรษะเพียงอย่างเดียวจะช่วยให้ผมขาวที่ขึ้นมาใหม่ดูไม่เด่นสะดุดตามาก ส่วนการทำโลว์ไลท์หรือการเพิ่มสีโทนเข้มกว่าสีผมโดยรวมลงไปจะช่วยให้ผมดูมีมิติมากขึ้น และช่วยให้ผมที่บางลงเมื่ออายุมากขึ้นดูมีวอลุ่มขึ้นได้

■:วิธีแต่งผมที่ช่วยให้ผมสวยแม้มีผมขาว

แม้ไม่ได้ทำสีผมเราก็สามารถทำให้ผมขาวดูน่ามองขึ้นได้ค่ะ วิธีแรกคือการไม่แสกผมชัดมากเกินไป เพราะการแสกผมจะทำให้มองเห็นโคนผมได้อย่างชัดเจนและเห็นผมขาวด้วย ดังนั้นแนะนำว่าให้จัดทรงผมแบบไม่แสกผมชัด ๆ จะดีกว่า

นอกจากนี้การเพิ่มวอลุ่มที่โคนผมก็เป็นวิธีที่ได้ผลดี ยิ่งดึงวอลุ่มขึ้นมามากเท่าไหร่ก็ยิ่งลดความเด่นของโคนผมขาวได้มากเท่านั้น การใช้แกนม้วนหรืออุปกรณ์ม้วนผมอื่น ๆ ตอนเป่าผมจะช่วยเพิ่มวอลุ่มให้โคนผมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังทำให้ผมดูเยอะและทำให้ดูอ่อนเยาว์ลงอีกต่างหาก

ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าการทำสีผมและการจัดแต่งทรงผมจะช่วยแก้ปัญหาผมขาวเด่นสะดุดตาได้มากขนาดนี้ เพื่อน ๆ ที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหาผมขาว ลองเข้าร้านทำผมไปปรับเปลี่ยนสไตล์ผมที่ช่วยให้ผมขาวของเราดูสวยกันค่ะ

ที่มา: fytte

Related TIPS

  1. สีไหนกำลังใช่? ทรงไหนกำลังมา? …

  2. สีผมที่กำลังมาแรงคือ? มาเช็คเท…

  3. เลือดบนหนังศีรษะไหลเวียนไม่ดีค…