3 ทรงผมสั้นคับคุณภาพ เหมาะสำหรับไปร่วมงานแต่งงาน

สาว ๆ ผมสั้นเคยคิดไม่ตกบ้างไหมคะว่าเวลาถูกเชิญไปร่วมงานแต่งงานว่าจะทำผมยังไงดี ถ้าผมยาวแค่ให้ร้านทำผมรวบขึ้นสวย ๆ ก็จบ แต่ผมสั้นนี่สิ มัดก็ไม่ได้ จะปล่อยไปทั้งอย่างงั้นก็ธรรมดาเกินไป แล้วแบบนี้จะไปให้ที่ร้านทำให้หรือว่าจะทำเองดี… มาแก้ปัญหานี้อย่างง่าย ๆ ด้วยเทคนิคทำผมโดยช่างทำผมญี่ปุ่น เพื่อให้สาว ๆ ผมสั้นไปร่วมงานแต่งงานพร้อมผมสวยได้อย่างมั่นใจกันดีกว่าค่ะ!

1:สาว ๆ ที่ผมหนาและแข็ง ให้จัดทรงแบบ “Tight Styling”

Tight Styling เป็นการจัดทรงผมที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่ทำให้ได้ลุคเรียบหรูอย่างไม่น่าเชื่อ จุดสำคัญของทรงนี้คือทำให้ผมทั้งศีรษะเรียบเป็นมันวาวด้วยจาระบี จากนั้นแสกผมในสัดส่วน 7:3 ก็เป็นอันเสร็จ ขอแนะนิดนึงว่าให้เลือกใช้จาระบีแบบเนื้อเบาบาง เป็นทรงผมที่เหมาะกับคนที่มีผมเส้นใหญ่และผมหนาที่มักมีปัญหาผมชี้ฟูได้ง่าย

2:สาว ๆ ที่ผมไม่ค่อยมีวอลุ่ม ให้จัดทรงแบบ “Curly Styling”

ถ้าอยากได้ลุคที่ดูสวยสดใสย่ิงขึ้น ให้ลองจัดทรงผมแบบ Curly Styling เลยค่ะ แต่การม้วนผมสั้นมีข้อควรระวังตรงที่ต้องไม่ม้วนหนักจนเกินไป เพราะจะทำให้วอลุ่มมากเกินไปและศีรษะดูโตได้… เทคนิคคือให้ม้วนผมไปหน้าและกลับหลังตั้งแต่ผมหน้าม้าไล่ไปถึงผมด้านหน้า จุดสำคัญคืออย่าม้วนผมด้านในมากเกินไป สร้างสมดุลระหว่างผมส่วนที่ม้วนแน่นกับส่วนที่ลอนคลายเป็นวอลุ่มให้ดี พยายามสร้างวอลุ่มที่ผมด้านหน้า และม้วนผมด้านในให้แน่นกว่า แนะนำให้ใช้ที่ม้วนผมไฟฟ้าขนาด 19-25 มม. ค่ะ

3:สาว ๆ ที่ทำผมเก่งให้ลองจัดทรงแบบ “Half up Arrange” ด้วยหนังยางและกิ๊บติดผม

ถึงจะผมสั้นก็ไม่ได้หมายความว่าจะมัดผมติดกิ๊บไม่ได้นะ วิธีนี้ทำได้ง่าย ๆ ใน 3 ขั้นตอนเท่านั้นค่ะ

(1)ม้วนผมทั้งศีรษะเตรียมไว้

(2)ใช้หนังยางรวบผมครึ่งบน

(3)จับผมด้านข้างม้วน ๆ เข้าหากัน แล้วใช้กิ๊บติดเข้ากับจุดที่เรารวบผมไว้ในข้อ (2)

ถึงจะผมสั้นก็ครีเอททรงผมเก๋ ๆ ได้หลายแบบเลยจริงไหมคะ? ที่สำคัญคือทำได้เองที่บ้านด้วย ลองหาเวลาว่าง ๆ ฝึกทำทรงผม 3 แบบนี้เล่น ๆ เตรียมไว้สำหรับไปร่วมงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ครั้งต่อไปดูนะคะ

ที่มา: gatta-media

Related TIPS

  1. 3 ข้อดีของการไว้ผมสั้น ที่จะทำ…

  2. ตอนเช้าไม่มีเวลาม้วนผมทำไงดี? …

  3. HOW TO: เปียหางม้าง่าย ๆ ด้วยห…