อยากทำผมสีเงิน/สีเทาหม่น… รู้ไว้นะว่าจำเป็นต้องฟอกสีผม

“ผมสีเงิน” ที่หลายคนถวิลหา!

เชื่อว่ามีหลายคนเลยที่อยากลองทำผมสีสว่างดูสักครั้ง ถึงจะรู้ว่าสีโทนนี้หลุดเร็วมากกกก แต่ยังไงก็อยากลองดูให้รู้ว่ามันจะออกมาเป็นแบบไหน โดยเฉพาะสีผมโทน ash สายฝอที่กำลังฮิตมาก ๆ วันนี้เราเลยจะมาพูดถึงการทำผมสีเงินหรือสีเทาหม่นเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ที่สนใจกัน!

ถ้าอยากทำผมสีสว่าง ไม่ว่ายังไงก็ต้องฟอกสีผม!

ก่อนที่จะสลัดผมดำทิ้งเปลี่ยนเป็นสีเงินเนี่ย… เพื่อน ๆ รู้หรือเปล่าว่าต้องฟอกสีผมเพื่อล้างสีผมเดิมของเราออกไปก่อน เพราะพื้นผมคนไทยเราเป็นสีเข้ม ถ้าลงสีเงินโดยไม่ฟอกสีเก่าออกก่อนละก็ ไม่ว่ายังไงก็ทำไม่ได้! แต่ก่อนจะฟอกเรามาดูข้อเสียของการฟอกผมที่ควรรู้ไว้ก่อนดีกว่า

  1. ทำให้ผมเสียมาก
  2. สีผมที่ทำไปจะหลุดออกเร็ว
  3. ค่าใช้จ่ายสูง

โดยเฉพาะเรื่องผมเสียเนี่ย ถ้าเทียบกับการทำสีผมธรรมดาแล้วถือว่าห่างกันลิบลับเลย ก่อนที่จะฟอกสีผมได้จึงต้องดูสภาพผมเดิมของเราด้วยว่าเสียมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าผมเสียมากอยู่แล้วช่างอาจจะปฏิเสธไม่ฟอกผมให้ แต่ว่าถ้าไปเจอช่างไม่ดีที่รับปากฟอกสีผมให้แม้ว่าผมเราจะเสีย ผลที่ออกมาอาจทำให้ผมเสียหนักจนผมขาดเลยก็ได้ ดังนั้นต้องระวังกันด้วย

นอกจากนี้การฟอกสีผมก็มีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เวลาทำนาน ถ้าหากเพื่อน ๆ โทรไปจองคิวทำผมไม่ว่าร้านไหนก็ตามก็อย่าลืมระบุไปด้วยว่าจะฟอกผมนะ ช่างเค้าจะได้กะเวลาให้ถูก (ไม่ใช่ว่านัดหกโมงเย็นแล้วทำเสร็จสี่ทุ่มอะไรแบบนี้…)

จำนวนครั้งที่จำเป็นในการฟอกสีผมขึ้นอยู่กับแต่ละคน!

การทำสีผมที่สว่างมาก ๆ อย่างสีเงินจะต้องดูพื้นสีและลักษณะผมก่อนทำสีก่อนว่าจำเป็นต้องฟอกทั้งหมดกี่ครั้งเพื่อให้ได้สีที่ต้องการ ยกตัวอย่างสีผมของชายหนุ่มในภาพ สีผมเดิมเป็นสีน้ำตาลและเป็นคนผมนุ่ม แบบนี้ฟอกแค่ครั้งเดียวก็ใช้ได้แล้ว

แต่สำหรับคนที่มีผมหนาและแข็ง หรือคนผมดำที่ไม่เคยทำสีผมมาก่อน อาจจะจำเป็นต้องฟอกสีถึง 2-3 ครั้ง ซึ่งก็จะยิ่งต้องใช้เวลานานและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นไปอีก ก่อนทำสีแนะนำว่าให้พูดคุยกับช่างให้เข้าใจตรงกันก่อน

ทำสีเสร็จเรียบร้อย!

เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งหมดนี้ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง (ฟอกสี 1 ครั้ง)

อย่างที่บอกว่าการฟอกสีผมก็มีข้อเสียหลาย ๆ อย่าง ถ้าฟอกไปครั้งหนึ่งแล้ว ไม่ว่ายังไงก็ทำให้ผมกลับไปเป็นเหมือนเดิมไม่ได้ ดังนั้นก่อนตัดสินใจทำขอให้คิดให้ดี ๆ 

สำหรับคนที่รู้สึกเบื่อผมสีน้ำตาลแบบเดิม ๆ อยากลองเปลี่ยนลุคทำสีอื่นที่ไม่ซ้ำซากจำเจดูบ้าง ผมสีเงินหรือสีเทาหม่นแบบนี้ก็เป็นโทนสีที่อยากแนะนำให้ลองทำดู ถึงผมจะเสียแต่ต้องยอมรับว่าสีที่ได้ออกมาสวยมากจริง ๆ ถ้ารับได้ก็จัดไปโลด! 

ที่มา: beauty.authors

Related TIPS

  1. รู้สึกขาดเสน่ห์เพราะหน้าเด็กไป…

  2. HOW TO: เปียหางม้าง่าย ๆ ด้วยห…

  3. ทรงผมยาวปานกลาง (semi-long) + …