วีธีทำให้ผมยาวเร็ว

ใครเคยรู้สึกเฟลหลังจากตัดผมสั้นเกินไป หรือผมทรงใหม่ที่ตัดออกมาไม่เป็นอย่างที่คิดแล้วอยากให้ผมยาวไว ๆ บ้าง? เพื่อกอบกู้วิกฤตินี้ เราจะมาแนะวิธีที่จะช่วยเร่งให้ผมของเพื่อน ๆ ยาวเร็วยิ่งขึ้นค่ะ

สิ่งสำคัญคือการรับประทานอาหารที่สมดุล

คนที่รู้ตัวว่าทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ ถ้าอยากให้ผมยาวเร็วขึ้นอย่างน้อย ๆ ควรจะปรับไปทานอาหารให้สมดุลแม้แค่ชั่วคราวก็ยังดี สารอาหารที่มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมและเล็บคือ “โปรตีน” “สังกะสี” และ “ไอโซฟลาโวนในถั่วเหลือง” โดยเฉพาะสังกะสี ที่หากร่างกายได้รับมากเพียงพอจะช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นได้ บางคนผมยาวเร็วขึ้น 2 เท่าเลยก็มี! ซึ่งถ้าใครคิดว่าหาทานจากอาหารได้ยากอาจจะเลือกทานเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแทนก็ได้

นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

นอกจากการนอนหลับไม่เพียงพอจะส่งผลเสียต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมแล้ว ยังก่อผลเสียต่อสุขภาพร่างกายโดยรวมอีกด้วย ในแต่ละวันเราควรจะนอนให้ได้อย่างน้อย 6 ชั่วโมงนะคะ

อย่าสะสมความเครียด

ความเครียดที่สะสมไว้มาก ๆ จะทำให้ประสิทธิภาพการไหลเวียนของโลหิตต่ำลง ส่งผลให้สารอาหารถูกส่งไปไม่ถึงเซลล์ที่หนังศีรษะได้น้อยลงและทำให้เส้นผมยาวได้ช้าลงนั่นเอง มาผ่อนคลายความเครียดที่สะสมเอาไว้กันเถอะนะคะ

หมั่นนวดหนังศีรษะเป็นประจำทุกวัน

สารอาหารและการไหลเวียนของโลหิตมีความสำคัญอย่างมากต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม เรามานวดหนังศีรษะเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและรักษาหนังศีรษะที่อ่อนนุ่มของเราเอาไว้กันดีกว่า

ถ้าทำตามวิธีการข้างต้นได้ละก็ เพื่อน ๆ จะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงได้ใน 1 สัปดาห์เลยล่ะ! ลองเอาไปทำตามดูนะคะ

Related TIPS

  1. Hair color “Pink”

  2. อยากทำให้ผมแห้งเร็วต้องทำอย่าง…

  3. ทำไมช่างผมจึงแนะนำให้ผู้ชายควร…