ผมหยิกพันกันทำอย่างไรดี!! วีธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าง่ายๆ

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงเคยประสบปัญหาในวันที่ฝนตกหรือในช่วงหน้าฝนที่แม้จะเซ็ทผมมาแล้วอย่างดีในตอนเช้า แต่พอผ่านไปได้ไม่นานผมเผ้าก็เริ่มยุ่งเหยิง หยิกพันกัน หรือชี้กระจายไปคนละทิศคนละทาง อุตส่าห์เซ็ทผมตั้งนานมาเจอแบบนี้ก็กลุ้มใจ ไม่ต้องเศร้าไปค่ะ วันนี้เราจะมาแนะวิธีแก้ปัญหาแสนง่าย อ่านจบปุ๊บทำตามได้เลยทันที!

แรกเริ่มเดิมทีสาเหตุหลักของปัญหาผมหยิกพันกันหรือผมชี้ฟูนั้นเกิดจากความเสียหายของ cuticle ที่มีหน้าที่เคลือบปกป้องเส้นผมของเรา แต่ว่าในวันที่ฝนตก สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับเส้นผมที่ cuticle อยู่ในสภาพเสียหายก็คือ…

[cuticle ฉีกขาด ทำให้น้ำแทรกซึมเข้าไปได้ → ความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นเฉพาะส่วนนั้น → ความชุ่มชื้นในเส้นผมไม่เท่ากันตลอดเส้น จึงทำให้ “ผมหยิกพันกัน” ในที่สุด]

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่ว่านี้ เราจะต้องหยุดความเสียหายของ cuticle เพื่อไม่ให้เส้นผมดูดซึบความชุ่มชื้นมากจนเกินไปนั่นเอง โดยเราจะมาแก้ปัญหาแบบเฉพาะหน้าด้วยการใช้ “แฮนด์ครีม”! ค่ะ

ที่จริงแล้วเราสามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการใช้ทรีทเม้นต์เคลือบบนเส้นผมที่หยิกพันกัน แต่ในกรณีที่ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบปัจจุบันทันด่วน การใช้แฮนด์ครีมแก้ขัดไปก่อนระหว่างวันก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดค่ะ นอกจากนี้การหวีผมร่วมด้วยก็สำคัญ เพราะจะช่วยกระจายความชุ่มชื้นให้ทั่วถึงทุกส่วนทั้งยังช่วยแผ่กระจายเส้นผมด้วย โดยให้ใช้หวีซี่ห่างหน่อยจะดีที่สุด

การดูแลเส้นผมอย่างทะนุถนอมเป็นประจำทุกวันคือกุญแจสำคัญสู่การมีผมสุขภาพดี สาว ๆ คนไหนมีปัญหาผมหยิกพันกัน ลองทำตามวิธีง่าย ๆ ที่เราแนะนำไปดูนะคะ

Related TIPS

  1. วิธีรักษาผมให้ยังคงเปล่งประกาย…

  2. หนึ่งวิธีง่ายๆที่จะทำให้ผมดัดอ…

  3. ผมเงางามได้อย่างโปรด้วย “…