วิธีรักษาผมให้ยังคงเปล่งประกายหลังการฟอกผม

หลังจากที่ฟอกผมแล้ว ผมของเราจะสูญเสียความเงางามเป็นประกายไป แต่ว่าก็มีวิธีการรักษาผมให้ยังคงเปล่งประกายอยู่ได้เช่นกัน วันนี้เราจะมาแชร์วิธีการดูแลผมหลังฟอกนะคะ

ผลกระทบจากการฟอกผม

การฟอกผมคือการล้างสีผมออก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก่อนการทำสีก็จะใช้เทคนิคนี้เพื่อทำให้ลงสีได้ง่ายขึ้น แม้ว่าเราจะพยายามทำสีสว่าง ๆ ทับผมดำ แต่สีที่ได้ออกมาก็มักจะไม่สวยเพราะว่าพื้นผมเดิมเป็นสีดำนั่นเอง ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องล้างสีผมดำออกก่อนด้วยการฟอกผมเพื่อให้สามารถทำสีผมสวย ๆ ได้

การฟอกผมเพื่อล้างสีผมดำนี้ส่งผลเสียต่อเส้นผมมากทีเดียว เพราะการล้างสีผมออกนั้นจำเป็นต้องเปิดผิวของเส้นผมออกเพื่อดึงเอาสีออกมา ส่งผลให้ผิวเส้นผมด้านนอกได้รับความเสียหายจากการฟอก ซึ่งผมที่เสียไปแล้วจะไม่สามารถรักษาสารอาหารและน้ำเอาไว้ได้อีกต่อไป ผมที่ผ่านการฟอกแล้วจึงมักไม่สวยเป็นประกายอย่างเดิม

วิธีการรักษาผมให้ยังคงเปล่งประกาย

การดูแลเส้นผมที่เสียจากการฟอกจนไม่เหลือความยืดหยุ่นและเปล่งประกายเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะการปกป้องเส้นผมจากการขาดความชุ่มชื้นและสารอาหารไม่เพียงพอ ซึ่งสามารถทำได้ดังนี้

ทรีทเม้นต์
การทำทรีทเม้นต์เป็นวิธีการดูแลผมฟอกที่ได้ผลและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะทรีทเม้นต์แบบไม่ต้องล้างออกที่ทำหน้าที่เคลือบเส้นผมและปกป้องเส้นผมได้จึงช่วยคงความเงางามของเส้นผมได้ดี วิธีการคือให้ใช้บำรุงผมหลังสระผมก่อนที่จะเป่าผมแห้ง ทรีทเม้นต์ลักษณะนี้ป้องกันเส้นผมจากความร้อนได้ จึงช่วยป้องกันความร้อนจากการไดร์ผมได้ด้วย

ยาสระผม
การเลือกยาสระผมก็มีความสำคัญต่อการคงความเงางามเป็นประกายของเส้นผมเอาไว้ แนะนำว่าให้เลือกใช้ยาสระผมที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผมอ่อนกว่าปกติเพื่อให้ไม่เป็นการไปกระตุ้นผมมากเกินไปจะดีกว่า อย่างเช่นยาสระผมที่มีส่วนผสมของกรดอะมิโนที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผมในระดับกลางซึ่งอ่อนโยนต่อผมที่เสียอยู่ของเรา เพียงเท่านี้เพื่อน ๆ ก็สามารถรักษาผมสวย ๆ เอาไว้ได้แล้วล่ะ

ที่มา: atama-bijin

Related TIPS

  1. ใช้โซดาสระผมเพื่อรักษาสุขภาพหน…

  2. หนีจากความจำเจด้วยเทคนิคทำผมที…

  3. จุดเล็กที่เราใส่ใจเลือกสิ่งที่…