บอกลาผมหน้าม้าแตกได้เลย! 3 เทคนิคจัดผมหน้าม้าให้อยู่ทรงที่ช่างทำผมฝากบอกต่อ

เรื่องทรงผมเนี่ยต้องบอกเลยว่าผมหน้าม้าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดจริง ๆ ก่อนออกจากบ้านจัดทรงแทบตาย แต่พอก้าวออกจากบ้านถูกลมปะทะหน้าเท่านั้นแหละ ผมหน้าม้าที่อุตส่าห์จัดทรงมาอย่างสวยเป๊ะก็แตกกระจุยจนแทบจะอยากเอามือเดินปิดหน้าผากไปตลอดทั้งวัน เชื่อว่าทุกคนที่ไว้ผมหน้ามาต้องเคยเจอประสบการณ์นี้มาแล้วใช่มั้ยละคะ วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำเทคนิค 3 ข้อจากช่างทำผม ที่จะมาช่วยกอบกู้ผมหน้าม้าของเพื่อน ๆ ให้อยู่ทรงสวยได้ตลอดวัน!

ข้อ 1: ฉีดสเปรย์ให้แข็ง

หลังจากม้วนและจัดทรงผมหน้าม้าเสร็จแล้ว ให้ใช้สเปรย์ฉีดให้ผมหน้าม้าอยู่คงตัว นี่คือวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันไม่ให้ผมหน้าม้าแตกค่ะ วิธีนี้ไอดอลสาว ๆ เองก็ใช้กันเยอะมาก ต่อให้เต้นหนักแค่ไหนผมหน้าม้าก็อยู่ทรงสวยเหมือนเดิม แต่ว่าวิธีนี้ก็มีข้อเสียตรงที่อาจทำให้ผมดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ และไม่แนะนำสำหรับคนที่ไม่ชอบผมแข็ง ๆ เหนียว ๆ ค่ะ

ข้อ 2: ดัดผมหน้าม้า

วิธีนี้อาจจะเปลืองตังสักหน่อย แต่จะช่วยให้เพื่อน ๆ ประหยัดเวลาในการจัดทรงผมหน้าม้าไปได้เยอะเลยค่ะ รับรองว่าผมหน้าม้าอยู่สวยคงตัวได้ตลอดวันแน่นอน! แถมวิธีนี้ยังไม่ทำให้ผมเหนียวเหนอะหนะ และถึงจะใช้สเปรย์หรือแว็กซ์จัดทรงเล็กน้อยเราก็ยังสามารถเอามือจับผมหน้าม้าได้โดยไม่ทำให้ผมเสียทรงด้วย เพราะอย่างนี้แหละเดี๋ยวนี้ก็เลยมีหลายคนที่เลือกดัดเฉพาะผมหน้าม้าเพียงอย่างเดียว

ข้อ 3: ใช้ที่หนีบผมไฟฟ้าช่วย

การใช้ที่หนีบผมไฟฟ้าในการจัดทรงผมหน้าม้าเป็นวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่ายมาก ๆ โดยใช้ความร้อนประมาณ 180℃ หนีบตั้งแต่ผมตอนกลางไล่ลงไปถึงปลายผม ย้ำประมาณ 2-3 ครั้ง จากนั้นใช้เชีย บัตเตอร์หรือแว็กซ์แบบแข็งลงที่ผมด้านใน แล้วใช้หวีช่วยแปรงเกลี่ยให้เชีย บัตเตอร์หรือแว็กซ์ที่ลงไปไม่จับตัวเป็นก้อน แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ

ผมหน้าม้าถือเป็นจุดสำคัญบนใบหน้าของสาว ๆ ที่ต้องดูแลให้ดีเป็นพิเศษ ถ้าเพื่อน ๆ เก่ง ๆ อาจจะลองฝึกปรับแต่งทรงผมหน้าม้าให้หลากหลายแตกต่างกันไปในแต่ละวันดูด้วยก็ได้ ลองเอาวิธีที่เราแนะนำไปใช้ดูนะคะ หลังจากนี้ก็บอกลาผมหน้าม้าแตกได้เลย!

ที่มา: gatta-media

Related TIPS

  1. ม้วนผมแน่นเกินทำไงดี!? วิธีแก้…

  2. HOW TO: เซ็ทผมหน้าม้าพลิ้ว ๆ ส…

  3. สีผมที่กำลังมาแรงคือ? มาเช็คเท…